รีวิว iHerb ไทย 13/04/2017

รีวิว iHerb ไทย สั่งซื้ออะไรดี ส่วนลดพิเศษ

อาหารเสริมสำหรับผู้ออกกำลังกาย เล่นกล้าม ลด 10%

วันนี้ – 19 เมษายน 2560

Muscletech, Nitro Tech, 100% Whey Gold, Double Rich Chocolate, 2.50 lbs (1.13 kg)
ที่สุดของแบรนด์เวย์โปรตีนรสช็อกโกแลต
ราคาเพียง ฿860
https://th.iherb.com/pr/Muscletech-Nitro-Tech-100-Whey-Gold-Double-Rich-Chocolate-2-50-lbs-1-13-kg

อาหารเสริมสำหรับผู้ออกกำลังกาย เล่นกล้าม ลด 10% ยังมีอีกเพียบ ที่
https://th.iherb.com/Summer-Sports-Special

สารสกัดธรรมชาติจากยุโรป ลด 10%

วันนี้ – 19 เมษายน 2560

California Gold Nutrition, EuroHerbs, Gingko Biloba, 120 mg, 60 Veggie Caps
สารสกัดจากใบแป๊ะก๊วย บำรุงสมอง เสริมความจำ คุณภาพเยี่ยม
ราคาเพียง ฿250
https://th.iherb.com/pr/California-Gold-Nutrition-EuroHerbs-Gingko-Biloba-120-mg-60-Veggie-Caps

สารสกัดธรรมชาติจากยุโรป ลด 10% ยังมีอีกเพียบ ที่
https://th.iherb.com/c/california-gold-nutrition-euroherbs

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ลด 10%

วันนี้ – 19 เมษายน 2560

Thayers, Witch Hazel Aloe Vera Formula, Alcohol-Free Toner, Rose Petal, 12 fl oz (355 ml)
สุดยอดโทนเนอร์สูตรว่านหางจรเข้ กลิ่นกุหลาบ ปราศจากแอลกอฮอล์
(ยอดรีวิวกว่า 6 พันรีวิว)
ราคาเพียง ฿275
https://th.iherb.com/pr/Thayers-Witch-Hazel-Aloe-Vera-Formula-Alcohol-Free-Toner-Rose-Petal-12-fl-oz-355-ml

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ลด 10% ยังมีอีกเพียบ ที่
https://th.iherb.com/c/summer-beauty-special

iHerb สั่งซื้ออะไรดี แนะนำโปรใหม่

Neocell-Collagen

รีวิววิตามินอาหารเสริม

กรดไขมันคอนจูเกตเต็ด ไลโนเลอิก (CLA) คืออะไร

CLA หรือ Conjugated Linoleic Acids คือกรดไขมันจำเป็น จัดอยู่ในกลุ่มกรดไขมันจำเป็นชนิดโอเมก้า-6 (Essential omega-6 Fatty Acid) ซึ่งเป็นกรดไขมันอีกรูปแบบหนึ่งของกรดไลโนเลอิก (Linoleic Fatty Acid) CLA เป็นกรดไขมันที่ร่างกายมนุษย์ไม่สามารถผลิตขึ้นได้เองจึงต้องได้จากการรับประทานเท่านั้น CLA เป็นส่วนประกอบประเภทไขมันของเยื่อหุ้มเซลล์และนม แหล่งอาหารที่พบ CLA มาก ได้แแก่ น้ำมันดอกทานตะวัน (sunflower oil) และน้ำมันดอกคำฝอย (safflower oil) เนื้อแดงและผลิตภัณฑ์จากนม โดยในน้ำมันดอกคำฝอยจะมีปริมาณ CLA ที่มากกว่าดอกทานตะวัน

อ่านต่อ…คลิกที่นี่

กรดไขมันคอนจูเกตเต็ด ไลโนเลอิก (CLA)

กรดไฮยาลูรอนิค Hyaluronic Acid (HA) คืออะไร

กรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid) เรียกสั้นๆว่า HA (บางครั้งจะได้ยินว่า Hyaluronan หรือ hyaluronate ซึ่งก็เป็นจำพวกเดียวกัน) คือสารธรรมชาติชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในร่างกาย และร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้เอง โดยทั่วไปจะพบอยู่มากที่บริเวณจุดเชื่อมต่อ ข้อต่อ ข้อเข่า เนื้อเยี่อ เซลล์ผิวหนั่ โดยมีส่วนสำคัญในการเพิ่มความต้านทานต่อการเสียดสี (โดยเฉพาะที่ข้อต่อ ข้อเข่าต่างๆ) และเพิ่มความยืดหยุ่นความชุ่มชื่นให้แก่เซลล์ผิวหนัง เพราะHyaluronic acid มีคุณสมบัติอุ้มน้ำได้ดีมาก หากร่างกายขาด Hyaluronic acid ก็จะส่งผลให้ปวดข้อเข่าข้อต่อ ทำให้เกิดอาการปวดเวลาเดินเพราะไม่มีตัวช่วยลดการเสียดสี ระหว่างกระดูกข้อต่อนั่นเอง และอาจส่งผลให้เซลล์ผิวขาดความยืดหยุด ความชุ่มชื้น หยาบกร้าน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวมีสุขภาพไม่ดี ด้วยเหตุนี้ จึงมีการนำ Hyaluronic acid มาใช่ในวงการแพทย์

อ่านต่อ…คลิกที่นี่

รีวิวกรดไฮยาลูรอนิค Hyaluronic Acid (HA)

นมผึ้ง (Royal Jelly) คืออะไร

นมผึ้ง มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Royal Jelly อ่านว่า รอยัลเยลลี่ โดย นมผึ้ง ก็คือ สารชนิดหนึ่งที่ผลิตจากต่อมที่อยู่บริเวณส่วนหัวของผึ้งงาน (hypo-pharyngeal gland) มีลักษณะเป็นครีมสีขาวคล้ายนมข้นหวานมีกลิ่นออกเปรี้ยว และรสเผ็ดนิดๆ สำหรับผึ้งแล้ว นมผึ้งมีประโยชน์เพราะเป็นอาหารสำหรับตัวอ่อนของผึ้งและราชินี ตัวอ่อนของผึ้งงานจะได้รับนมผึ้งเพียง 3 วันแรกที่ออกจากไข่ ส่วนตัวอ่อนที่เป็นราชินีจะได้รับนมผึ้งนี้ตลอดชีวิต นมผึ้งซึ่งช่วยบำรุงให้ราชินีผึ้งมีอายุยืนนานกว่า (ราชินีผึ้งมีอายุประมาณ 4-5 ปี ผึ้งงานมีอายุประมาณ 45 วัน) มีขนาดและน้ำหนักตัวมากกว่าผึ้งชนิดอื่น และทำให้ราชินีผึ้งสามารถออกไข่ได้วันละประมาณ 2,000-3,000 ฟอง โดยจะวางไข่ทุกวัน ด้วยเหตุนี้จึง นมผึ้งจึงถูกเรียกว่า อาหารทิพย์ วุ้นทิพย์ วุ้นราชินี อาหารราชินี หรือ อาหารนางพญา

อ่านต่อ…คลิกที่นี่

รีวิวนมผึ้ง (Royal Jelly)

น้ำมันปลา (Fish Oil) คืออะไร

น้ำมันปลา (Fish oil) คือ น้ำมันที่สกัดจากเนื้อ หนัง หัว และหางของปลาทะเลน้ำลึก เช่น ปลาทูน่า แซลม่อน แมคคาเรล เป็นต้น โดยในน้ำมันปลามีกรดไขมันที่สำคัญและมีการนำมาใช้ทางการแพทย์ คือ กรดไขมันกลุ่มโอเมก้า 3 (Omega-3) และกรดไขมันกลุ่มโอเมก้า 6 (Omega-3) ซึ่งเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (Polyunsaturated Fatty Acid) กรดไขมันกลุ่มโอเมก้า 3 ที่สำคัญ 2 ชนิด คือ กรดไอโคซาเพนตาอีโนอิก EPA (Eicosapentaenoic acid) และกรดโดโคซาเฮ็กซาอีโนอิก DHA (Docosahexaenoic acid) ซึ่งเป็นกรดไขมันที่จำเป็นเพราะร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ ต้องได้รับจากอาหารเท่านั้น สำหรับกรดไขมันกลุ่มโอเมก้า 6 เป็นกรดไขมันที่สำคัญอีกชนิดหนึ่งซึ่งมีผลในการลดไขมันในเลือด พบมากในน้ำมันพืชหลายชนิด เช่น น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันข้าวโพด น้ำมันดอกคำฝอย น้ำมันถั่วเหลือง เป็นต้น

อ่านต่อ…คลิกที่นี่

รีวิวน้ำมันปลา (Fish Oil)

สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส (Pycnogenol) คืออะไร

Pycnogenol (พิค-นอ-เจน-นอล) เป็นชื่อเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน ของ สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส (French Maritime Pine Bark Extract) ถือเป็นเกรดพรีเมี่ยม ต่างจากเปลือกสนจีน โดยใน Pycnogenol จะอุดมไปด้วย bioflavonoids ที่มีความเข้มข้นสูง ได้มีงานวิจัยเกี่ยวกับความปลอดภัยและคุณประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของสารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศสมานานกว่า 30 ปี เมื่อ Pycnogenol เป็นชื่อทางการค้ามาจากผู้ผลิตรายเดียวกันดังนั้น ไม่ว่าจะซื้อจากยี่ห้อใด หากระบุว่าเป็น Pycnogenol แล้วก็รับรองได้ถึงคุณภาพจากฝรั่งเศส อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันการแอบอ้างนำของจีนมาแล้วใส่ชื่อว่าเป็น Pycnogenol ก็คงจะต้องเลือกซื้อยี่ห้อที่น่าชื่อถือ และโดยทั่วไปแล้ว Pycnogenol จะมีราคาสูงมากๆ ดังนั้น หากซื้อยี่ห้อไหนที่ราคาถูก ก็รับรองได้เลยว่าเป็นของจีนซึ่งเป็น pine bark extract ทั่วไป

อ่านต่อ…คลิกที่นี่

รีวิวสารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส (Pycnogenol)

น้ำมันสกัดจากเมล็ดดอกอีฟนิ่งพริมโรส (Evening Primrose Oil) คืออะไร

Evening Primrose Oil (EPO) หรือ พริมโรส คือ น้ำมันสกัดจากเมล็ดดอกอีฟนิ่งพริมโรส มีสารสำคัญประเภทกรดไขมันไม่อิ่มตัวในกลุ่มโอเมก้า 6 ซึ่งมีความจำเป็นต่อร่างกาย เพราะไม่สามารถสร้างได้เอง คือ Gamma-linolenic acid (GLA) และ Linolieic acid (LA) ถ้าร่างกายขาดจะส่งผลให้ผิวหนังแห้งกร้าน สูญเสียความเนียนนุ่มชุ่มชื้นไม่สามารถคงไว้ซึ่งความยืดหยุ่นของผิวหนังตาม วัยอันควร นอกจากนี้การขาดกรดไขมันจำเป็น GLA ยังอาจทำให้ร่างกายขาดสาร Prostaglandin (PGE1) ส่งผลให้เกิดอาการไม่สบายต่างๆ ของร่างกาย อาทิ อาการปวดท้อง หงุดหงิดในช่วงมีรอบเดือน อาการปวดอักเสบของข้อเป็นต้น การรับประทาน EPO เป็นอาหารเสริมจึงเป็นวิธีง่ายและสะดวกในการป้องกันและทดแทนการขาดกรดไขมัน ที่จำเป็นต่อร่างกาย

อ่านต่อ…คลิกที่นี่

รีวิวน้ำมันสกัดจากเมล็ดดอกอีฟนิ่งพริมโรส (Evening Primrose Oil)

เวย์โปรตีน (Whey Protein) คืออะไร

Whey Protein หรือ เวย์โปรตีน เป็นสารอาหารประเภทโปรตีนรูปแบบนึง ถือว่าเป็นสุดยอดโปรตีน สกัดมาจากน้ำนมวัว โดย Whey Protein จะแยกตัวออกมาจากกระบวนการทำน้ำนมให้เป็นชีส เมื่อเทียบคุณค่าทางอาหารจะพบว่า เวย์โปรตีนเป็นแหล่งของ BCAA (Branched-Chain Amino Acid) และแอลกลูตามีน (L-Glutamine) มากกว่าโปรตีนชนิดอื่นๆ ซึ่ง BCAA เป็นกรดอะมิโนสำคัญในการเสริมสร้างและรักษาความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ทั้งยังเพิ่มระดับของฮอร์โมนที่ไปยับยั้งความอยากอาหารจึงมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก

อ่านต่อ…คลิกที่นี่

เวย์โปรตีน (Whey Protein)

แอลคาร์นิทีน (L-carnitine) คืออะไร

แอลคาร์นิทีน (L-carnitine) เป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่ง ร่างกายสามารถได้รับแอลคาร์นิทีนจาก 2 ทาง คือ อาหารและร่างกายสร้างเอง โดยอาหารที่พบแอลคาร์นิทีนในปริมาณสูงคือ เนื้อสัตว์ นม ผลอะโวคาโด (Avocado) ถั่วหมัก เป็นต้น สำหรับแอลคาร์นิทีนที่ร่างกายสร้างขึ้นเองนั้น ร่างกายสามารถสร้างอาหารขึ้นเองภายในตับและไต จากกรดอะมิโน 2 ตัว คือ ไลซีน (lysine) และเมไทโอนีน (methionine) และนำไปเก็บไว้ในกล้ามเนื้อลาย (skeletal muscle) นอกจากนี้ยังถูกลำเลียงไปเก็บไว้ในหัวใจ สมอง และสเปิร์ม

อ่านต่อ…คลิกที่นี่

รีวิวแอลคาร์นิทีน (L-carnitine)

แคลเซียม (Calcium) คืออะไร

แคลเซียม (Calcium) เป็นเกลือแร่ชนิดหนึ่งที่พบในทุกส่วนของร่างกาย โดยในร่างกาย 50 กิโลกรัม จะมี แคลเซียมประมาณ 1 กิโลกรัม ซึ่งส่วนมากจะอยู่ในกระดูกและฟัน ดังนั้นคนทั่วไปจึงนึกถึงแคลเซียมเฉพาะกระดูกเท่านั้น แต่ที่จริงแล้วยังมีแคลเซียมอยู่ในส่วนอื่นที่ไม่ใช่กระดูกอีกประมาณร้อยละ 1 หน้าที่หลักของ แคลเซียม คือ การสร้างกระดูกซึ่งเป็นโครงสร้างของร่างกายและยังเป็นที่ยึดเกาะของกล้ามเนื้อ ช่วยป้องกันอวัยวะภายในร่างกายไม่ให้ได้รับความกระทบกระเทือน อย่างไรก็ตาม แคลเซียม มิใช่เป็นเพียงจำเป็นต่อการสร้างกระดูกและฟันเท่านั้น แต่ยังมีหน้าที่สำคัญในการทำงานของเซลล์ต่างๆ

อ่านต่อ…คลิกที่นี่

รีวิวแคลเซียม (Calcium)

ใบแปะก๊วย (Ginkgo biloba) คืออะไร

ใบแปะก๊วย (Ginkgo biloba) เป็นสมุนไพรที่มีมาแต่โบราณ เพราะถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่เมื่อ 270 ล้านปีก่อน ถูกนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ครั้งแรก ตั้งแต่ปี ค.ศ.1436 ในสมัยราชวงศ์หมิง ประเทศจีน ปัจจุบันเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ทั้งในเอเชีย ยุโรป หรือสหรัฐอเมริกา เพราะเชื่อกันว่าเป็นยาอายุวัฒนะ แปะก๊วยเป็นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ มีใบเดี่ยวลักษณะคล้ายพัดซึ่งเป็นแหล่งของสารออกฤทธิ์ทางยา สารสกัดจากใบแป๊ะก๊วยมีสารสำคัญ คือ จิงโกไลด์ (Ginkgolide) และบิโลบาไลด์ (Bilobalide) ใบแปะก๊วย หาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด มีหลายรูปแบบ เช่น

อ่านต่อ…คลิกที่นี่

รีวิวใบแปะก๊วย (Ginkgo biloba)

วิตามินเอ (Vitamin A) คืออะไร

วิตามินเอ (Vitamin A) คือ วิตามินที่ละลายในไขมัน (fat soluable) มีหน้าที่ช่วยในการมองเห็น ซ่อมแซมผิวของตา การเจริญเติบโต การสร้างกระดูก การแบ่งตัวของเซลล์ และระบบสืบพันธุ์ ทั้งยังกระตุ้นภูมิคุ้มกันเพื่อต่อสู้กับเชื้อโรค (กระตุ้นให้เซลล์เม็ดเลือดขาวโดยเฉพาะ lymphocyte ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ) ป้องกันการติดเชื้อระบบทางเดินอาหาร ทางเดินหายใจ และระบบขับปัสสาวะ รวมถึงทำให้ผิวหนังและเส้นผมแข็งแรง นอกจากนี้ วิตามินเอยังป็นสารต้านอนุมูลอิสระสามารถช่วยชะลอความแก่ได้ โดยทั่วไปแล้ววิตามินเอ แบ่งเป็น 2 ชนิด ทั้งนี้ตามแหล่งที่มาใดของอาหาร วิตามินเอที่พบในสัตว์ เรียกว่า พรีฟอร์มวิตามินเอ ที่จะถูกดูดซึมในรูปของเรตินอล (Retinol) ซึ่งเป็นแบบที่ได้ผลดีที่สุด พบมากใน ตับ ปลาซาบะ หอยนางรม เนื้อวัว ไข่ นม (ส่วนนมพร่องมันเนยจะมีวิตามินเอต่ำเพราะวิตามินเอละลายในไขมัน ดังนั้นนมพร่องมันเนยจึงมักเติมวิตามินเอ

อ่านต่อ…คลิกที่นี่

รีวิววิตามินเอ (Vitamin A)

วิตามินซี (Vitamin C) คืออะไร

วิตามินซี (Vitamin C) หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า L-ascorbic acid บางคนก็เรียกสั้นๆว่า Vit C วิตามินซี คือ วิตามินที่ละลายในน้ำ ร่างกายไม่สามารถที่จะสร้างวิตามิน C ขึ้นได้เอง จึงจำเป็นต้องได้รับจากการรับประทาน วิตามินซี เป็นวิตามินชนิดหนึ่งที่มีบทบาทในการต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ช่วยเพิ่มภูมิชีวิต เพราะสามารถป้องกันและรักษาการอักเสบมาจากแบคทีเรียและไวรัสได้ วิตามินซี มีส่วนช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูเนื้อเยื่อ รวมทั้งป้องกันโรคหัวใจ วิตามินซียังช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็ก ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน วิตามินซีช่วยลดไตรกลีเซอไรด์และคอเลสเตอรอลประเภท LDL ซึ่งเป็นคอเลสเตอรอลประเภทที่ไม่ดี นอกจากนี้ยังมีการวิจัยพบว่าวิตามินซีอาจช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งโดยการจัดการกับอนุมูลอิสระและช่วยต่อต้านผลเสียของไนไตรท์

อ่านต่อ…คลิกที่นี่

รีวิววิตามินซี (Vitamin C)

วิตามินดี (Vitamin D) คืออะไร

วิตามินดี (Vitamin D) คือ วิตามินที่ละลายในไขมัน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการดูดซึมและการสันดาปของแคลเซียมและฟอสฟอรัส ร่างกายสามารถสร้างวิตามินดีได้เองเมื่อผิวหนังได้รับแสงแดด แต่ในความเป็นจริงนั้น คนส่วนใหญ่ไม่ได้รับวิตามินดี (Vitamin D) อย่างเพียงพอ เพราะหากตากแดดเป็นประจำจนสีผิวคล้ำ เม็ดสีผิวที่เข้มขึ้นจะไปยับยั้งการสร้างวิตามินดี (Vitamin D) โดยเฉพาะคนในเมืองส่วนใหญ่ที่หลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดด และทาครีมกันแดด เพราะไม่ต้องการสีผิวคล้ำหรือไม่ต้องการให้ผิวที่แก่กว่าวัยจากการถูกรังสียูวีจากแสงแดดทำลายผิวหนัง ก็ควรจะได้รับรับวิตามินดีจากอาหารให้มากขึ้น แม้ว่าโดยปกติ วิตามินดี (Vitamin D) จะมีอยู่ 5 รูปแบบ คือ vitamin D1, D2, D3, D4, D5 แต่มีเพียง 2 ชนิดที่มีความสำคัญต่อมนุษย์มากที่สุดคือ

อ่านต่อ…คลิกที่นี่

รีวิววิตามินดี (Vitamin D)

how-to-iherb iHerb ไทย แบรนด์ลด 20%
Clearance Sale