วิตามินดี (Vitamin D) – iHerb สั่งซื้ออะไรดี

วิตามินดี (Vitamin D) เป็นวิตามินที่ละลายในไขมัน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการดูดซึมและการสันดาปของแคลเซียมและฟอสฟอรัส ร่างกายสามารถสร้างวิตามินดีได้เองเมื่อผิวหนังได้รับแสงแดด แต่ในความเป็นจริงนั้น คนส่วนใหญ่ไม่ได้รับวิตามินดี (Vitamin D) อย่างเพียงพอ เพราะหากตากแดดเป็นประจำจนสีผิวคล้ำ เม็ดสีผิวที่เข้มขึ้นจะไปยับยั้งการสร้างวิตามินดี (Vitamin D) โดยเฉพาะคนในเมืองส่วนใหญ่ที่หลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดด และทาครีมกันแดด เพราะไม่ต้องการสีผิวคล้ำหรือไม่ต้องการให้ผิวแก่กว่าวัยจากการถูกรังสียูวีจากแสงแดดทำลายผิวหนัง ดังนั้น จึงแนะนำให้รับประทานอาหารที่มีวิตามินดีสูง

วิตามินดี (Vitamin D) ที่สำคัญมี 2 ชนิด

แม้ว่าโดยปกติ วิตามินดี (Vitamin D) จะมีอยู่ 5 รูปแบบ คือ vitamin D1, D2, D3, D4, D5 แต่มีเพียง 2 ชนิดที่มีความสำคัญต่อมนุษย์มากที่สุดคือ vitamin D2 (ergocalciferol) และ vitamin D3 (cholecalciferol) โดยในแง่ของประโยชน์ของวิตามินดี (Vitamin D) นั้น นักวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่เห็นว่า vitamin D2 และ vitamin D3 มีประสิทธิภาพเท่าเทียมกัน อย่างไรก็ตาม มีนักวิทยาศาสตร์บางส่วนเห็นว่า vitamin D3 มีประสิทธิภาพมากกว่า

แหล่งอาหารที่มี วิตามินดี (Vitamin D) สูง

วิตามินดี (Vitamin D) เป็นวิตามินชนิดเดียวที่พบน้อยมากในพืชและผัก แต่พบในอาหารประเภทเนื้อสัตว์ คือ น้ำมันตับปลา ไขมัน นม เนย ตับสัตว์ ตับปลาคอด ปลาทู ไข่แดง ปลาแซลมอน ปลาซาดีน ปลาแม็คเคอร์เรก อย่างไรก็ตาม ปริมาณของวิตามินดี (Vitamin D) ในอาหารต่างๆก็เปลี่ยนแปลงได้ตามฤดูกาลและสภาวะแวดล้อมต่างๆ เช่น การถูกแสงแดดมากหรือน้อย อาหารที่ใช้เลี้ยงสัตว์มีวิตามินดีมากหรือน้อยเพียงใด เป็นต้น และเมื่อวิตามินดีเข้าสู่ร่างกาย ก็จะถูกนำไปเก็บไว้ที่ตับเป็นส่วนใหญ่ และส่วนหนึ่งก็จะเก็บไว้ที่ผิวหนัง สมอง ตับอ่อน กระดูก และลำไส้ วิตามินดีจะเสื่อมสลายได้ง่ายเมื่อถูกออกซิเดชั่น (Oxidation)

ประโยชน์ของวิตามินดี (Vitamin D)

  1. วิตามินดีมีส่วนสำคัญสำหรับการดูดซึมและการเผาผลาญของแคลเซียมและฟอสฟอรัส จึงมีส่วนช่วยให้ร่างกายได้รับแคลเซียมและฟอสฟอรัสมากขึ้น ซึ่งแคลเซียมและฟอสฟอรัสมีส่วนสำคัญต่อกระบวนการต่างๆของร่างกายโดยเฉพาะการบำรุงรักษาสุขภาพกระดูกและฟัน
  2. วิตามินดีเป็นวิตามินที่ช่วยควบคุมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย มีส่วนช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายต่อสู้กับโรคต่างๆได้ดีขึ้น เช่น โรคหวัด
  3. วิตามินดีจำเป็นในการทำงานของระบบประสาท และได้มีการศึกษาชายชาวยุโรป 3,000 คนที่มีอายุระหว่าง 40 ปี และ 79 ปี พบว่า วิตามินดีอาจมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้สมองทำงานได้ดีในวัยชรา
  4. วิตามินดีมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงของโรคไขข้ออักเสบในผู้หญิง
  5. วิตามินดีสามารถช่วยลดความรุนแรงและความถี่ของอาการโรคหอบหืด (งานวิจัยของ Harvard Medical School พบประโยชน์ของวิตามินดีนี้หลังจากการตรวจสอบเด็กจำนวน 616 คนใน Costa Rica)
  6. มีการศึกษาต่างๆที่ได้แสดงให้เห็นว่าคนที่มีระดับวิตามินดีอย่างเพียงพอ มีความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็งลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับคนที่มีระดับวิตามินดีที่ต่ำกว่า นอกจากนี้ ในงานวิจัยของศูนย์การรักษาโรคมะเร็งของอเมริกา ยังพบว่า ผู้ป่วยโรคมะเร็งส่วนใหญ่ขาดวิตามินดี
  7. นักวิจัยได้รายงานในเดือนกันยายน 2012 ใน PNAS (the Proceeding of the National Academy of Sciences) ว่า การรับประทานวิตามินดีขนาดสูง สามารถช่วยให้ผู้ป่วยวัณโรคหายได้อย่างรวดเร็ว
  8. วิตามินดีมีผลต่อการดูดซึมกลับของกรดอะมิโนที่ไต ถ้าขาดวิตามินดี กรดอะมิโนในปัสสาวะจะเพิ่มขึ้น ถ้าได้รับวิตามินดีอย่างเพียงพอ อัตราการดูดซึมกลับของกรดอะมิโนจะเป็นปกติ และในปัสสาวะจะลดปริมาณลง
  9. ช่วยสังเคราะห์ Mucopolysaccharide ซึ่งเป็นสารที่จำเป็นในการสร้างคอลลาเจน
  10. หน้าที่โดยอ้อมของวิตามินดี เช่น วิตามินดีจำเป็นในการทำงานของระบบประสาท การเต้นของหัวใจ การแข็งตัวของเลือด เพราะหน้าที่เหล่านี้จะสัมพันธ์กับการมีอยู่และการใช้แคลเซียมและฟอสฟอรัส ของร่างกาย

แนะนำ วิตามินดี (Vitamin D) ราคาถูก จากอเมริกา

Vitamin-d-iherb
1. Healthy Origins, Vitamin D3, 5,000 IU, 30 Softgels

ลิงค์ http://www.iherb.com/Healthy-Origins-Vitamin-D3-5-000-IU-30-Softgels/30410

2. Healthy Origins, Vitamin D3, 2,400 IU, 120 Softgels

ลิงค์ http://www.iherb.com/Healthy-Origins-Vitamin-D3-2-400-IU-120-Softgels/6898

3. Healthy Origins, Vitamin D3, 1,200 IU, 180 Softgels

ลิงค์ http://www.iherb.com/Healthy-Origins-Vitamin-D3-1-200-IU-180-Softgels/13414

4. Now Foods, Vitamin D-3, High Potency, 1000 IU, 180 Softgels

ลิงค์ http://www.iherb.com/Now-Foods-Vitamin-D-3-High-Potency-1000-IU-180-Softgels/543

5. Life Extension, Vitamin D3, 5000 IU, 60 Softgels

ลิงค์ http://www.iherb.com/Life-Extension-Vitamin-D3-5000-IU-60-Softgels/46683

6. Natural Factors, Vitamin D3, 5000 IU, 120 Softgels

ลิงค์ http://www.iherb.com/Natural-Factors-Vitamin-D3-5000-IU-120-Softgels/20867

7. Nature’s Plus, Source of Life, Animal Parade, Vitamin D3, Natural Black Cherry Flavor, 500 IU, 90 Animals

ลิงค์ http://www.iherb.com/Nature-s-Plus-Source-of-Life-Animal-Parade-Vitamin-D3-Natural-Black-Cherry-Flavor-500-IU-90-Animals/21492

 

คลิกที่นี่ ดู วิตามินดี (Vitamin D) ทั้งหมด

คลิกที่นี่ สอน วิธีสั่งสินค้า

กลับหน้าแรก

Posted in วิตามินดี
how-to-iherb iHerb ไทย แบรนด์ลด 20%
Clearance Sale