วิตามินซี (Vitamin C) – iHerb สั่งซื้ออะไรดี

วิตามินซี (Vitamin C) หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า L-ascorbic acid บางคนก็เรียกสั้นๆว่า Vit C วิตามินซี คือ วิตามินที่ละลายในน้ำ ร่างกายไม่สามารถสร้างวิตามิน C ขึ้นได้เอง จึงจำเป็นต้องได้รับจากการรับประทาน วิตามินซี เป็นวิตามินชนิดหนึ่งที่มีบทบาทในการต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ช่วยเพิ่มภูมิชีวิต เพราะสามารถป้องกันและรักษาการอักเสบมาจากแบคทีเรียและไวรัสได้

เหตุใด วิตามินซี (Vitamin C) จึงสำคัญต่อร่างกาย

วิตามินซี มีส่วนช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูเนื้อเยื่อ รวมทั้งป้องกันโรคหัวใจ วิตามินซียังช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็ก ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน วิตามินซีช่วยลดไตรกลีเซอไรด์และคอเลสเตอรอลประเภท LDL ซึ่งเป็นคอเลสเตอรอลประเภทที่ไม่ดี นอกจากนี้ยังมีการวิจัยพบว่าวิตามินซีอาจช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งโดยการจัดการกับอนุมูลอิสระ และช่วยต่อต้านผลเสียของไนไตรท์ (nitrites) ซึ่งเป็นสารกันบูดที่พบในอาหารบางอย่างที่อาจเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งบางรูปแบบ โดยทั่วไปแล้วการรับประทานวิตามินซีเป็นอาหารเสริมอาจช่วยลดระยะเวลาและอาการของโรคหวัด ช่วยชะลอหรือป้องกันต้อกระจก และยังช่วยสนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันที่ดีต่อสุขภาพ

อาการที่บ่งบอกว่าร่างกายขาดวิตามินซี (Vitamin C)

การขาดวิตามินซีอาจไม่ปรากฏผลเสียอย่างร้ายแรงต่อสุขภาพร่างกาย แต่ก็ทำให้คุณภาพชีวิตแย่ลงได้ โดยทั่วไปพบอาการที่เป็นสัญญาณของการขาดวิตามินซี ดังนี้

  • การขาดวิตามินซีมักทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย เกิดความเบื่ออาหาร เลือดออกตามไรฟัน เจ็บกระดูก ปวดตามข้อต่อของร่างกาย
  • เมื่อเกิดบาดแผลขึ้นตามส่วนต่างๆของร่างกาย ก็จะทำให้แผลหายช้ากว่าปกติ เนื่องจากวิตามินซีมีส่วนช่วยต่อต้านการอักเสบและช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ดังนั้น การที่ร่างกายได้รับวิตามินซีไม่เพียงพอก็จะทำให้เส้นเลือดในร่างกายอ่อนแอ
  • เป็นโรคติดเชื้อได้ง่าย เนื่องจากคุณสมบัติประการหนึ่งของวิตามินซี คือ ช่วยควบคุมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ต่อต้านอนุมูลอิสระ และต่อต้านสารก่อมะเร็ง ดังนั้นเมื่อร่างกายได้รับวิตามินซีไม่เพียงพอ ก็จะส่งผลให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายต่ำลงและติดเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้ง่ายขึ้น
  • เป็นโรคลักปิดลักเปิด โดยพบว่าเด็กหรือผู้สูงอายุที่ได้รับวิตามินซีน้อยกว่าวันละ 10 มิลลิกรัม อาจทำให้เป็นโรคลักปิดลักเปิดได้ หากร่างกายขาดวิตามินซีมากเกินก็อาจทำให้เป็นโรคโลหิตจาง อาจทำให้มีลูกยาก

ประโยชน์ของวิตามินซี (Vitamin C)

  1. วิตามินซี เป็นวัตถุดิบหนึ่งที่ใช้ในการสังเคราะห์คอลลาเจน ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในโครงสร้างของหลอดเลือด เอ็น กระดูก และฟัน การรับประทานอาหารเสริมวิตามินซีจึงมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี
  2. วิตามินซีเป็นสารด้านอนุมูลอิสระ (antioxidant) ที่มีประสิทธิภาพสูงช่วยปกป้องความเสื่อมของเซลล์ ทำให้เซลล์ต่างๆของร่างกายอยู่ในภาวะปกติ
  3. วิตามินซีช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมแร่ธาตุจากอาหารได้ดียิ่งขึ้น
  4. วิตามินซีมีส่วนช่วยสังเคราะห์คาร์นิทีน (Carnitine) ซึ่งเป็นสารโมเลกุลขนาดเล็กที่มีส่วนช่วยในการลำเลียงไขมันที่ไมโทคอนเดรียเพื่อเปลี่ยนให้เป็นพลังงาน
  5. วิตามินซี มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการเมแทบอลิซึม (Metabolism) ของคอเลสเตอรอล โดยจะช่วยเปลี่ยนคอเลสเตอรอลให้กลายเป็นกรดน้ำดี ทำให้ระดับคอเลสเตอรอลในหลอดเลือดลดลง
  6. วิตามินซีช่วยเสริมภูมิต้านทานและช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ เนื่องจากวิตามินซีมีคุณสมบัติช่วยต่อต้านสารที่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ได้ และผู้ที่รับประทานวิตามินซีอย่างสม่ำเสมอจะเห็นได้ชัดเจนว่าไม่ค่อยมีอาการของโรคหวัด

แนะนำ วิตามินซี (Vitamin C) ราคาถูก จากอเมริกา

อาหารเสริมวิตามินซีตามตัวอย่างนี้ ผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกา มีราคาถูกกว่ายี่ห้อต่างๆที่ขายในประเทศไทย ทั้ง Blackmores หรือ Mega We Care คุณสามารถสั่งซื้อวิตามินซีเหล่านี้ได้เองโดยตรงจาก iHerb.com

Vitamin-c-iherb

1. 21st Century Health Care, C, 500 mg, 110 Tablets

ลิงค์ http://www.iherb.com/21st-Century-Health-Care-C-500-mg-110-Tablets/43729

2. Now Foods, Acerola, 4:1 Concentrate Powder, 6 oz (170 g)

ลิงค์ http://www.iherb.com/Now-Foods-Acerola-4-1-Concentrate-Powder-6-oz-170-g/367

3. AirBorne, Effervescent Tablets, Pink Grapefruit, 10 Tablets

ลิงค์ http://www.iherb.com/AirBorne-Effervescent-Tablets-Pink-Grapefruit-10-Tablets/7007

4. Now Foods, C-1000, 100 Capsules

ลิงค์ http://www.iherb.com/Now-Foods-C-1000-100-Capsules/39671

5. Natural Factors, Vitamin C, Time Release, 1000 mg, 180 Tablets

ลิงค์ http://www.iherb.com/Natural-Factors-Vitamin-C-Time-Release-1000-mg-180-Tablets/2556

6. Now Foods, C-1000, with Rose Hips & Bioflavonoids, 250 Tablets

ลิงค์ http://www.iherb.com/Now-Foods-C-1000-with-Rose-Hips-Bioflavonoids-250-Tablets/468

7. NutriBiotic, Ascorbic Acid, Crystalline Powder, 16 oz (454 g)

ลิงค์ http://www.iherb.com/NutriBiotic-Ascorbic-Acid-Crystalline-Powder-16-oz-454-g/24191

8. Now Foods, Vitamin C Crystals, 8 oz (227 g)

ลิงค์ http://www.iherb.com/Now-Foods-Vitamin-C-Crystals-Powder-8-oz-227-g/413

 

คลิกที่นี่ ดู วิตามินซี (Vitamin C) ทั้งหมด

คลิกที่นี่ สอน วิธีสั่งสินค้า

กลับหน้าแรก

Posted in วิตามินซี
how-to-iherb iHerb ไทย แบรนด์ลด 20%
Clearance Sale